TĂNG TRƯỞNG HAY THẤT BẠI? CHIẾN LƯỢC KINH DOANH GIÚP DOANH NGHIỆP VƯỢT SUY THOÁI
Thế giới đã từng trải qua những cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu với sự gián đoạn về hoạt động kinh tế – tài chính ở nhiều quốc gia. Hiện nay, nền kinh tế một lần nữa rơi vào tình trạng đáng báo động, theo các chuyên gia đây sẽ là thập niên mất mát của nền kinh tế toàn cầu.
Việt Nam là quốc gia đang phát triển và chịu tác động không hề nhỏ của suy thoái kinh tế, trong khi đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở nước ta chiếm đến 90%. Rất nhiều doanh nghiệp đã thất bại bởi không có tư duy tầm nhìn chiến lược.
Chính vì vậy, để giúp các doanh nghiệp hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của suy thoái và đảm bảo cho sự phát triển,Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI thiết kế chương trình đào tạo “Tăng trưởng hay thất bại? Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp vượt suy thoái”.
Chương trình được nghiên cứu dựa trên những vấn đề thực tế của các doanh nghiệp với mục đích trang bị cho học viên những kiến thức về tư duy chiến lược hiệu quả trong kinh doanh nhằm vượt qua khó khăn và tạo nền tảng cho tương lai.
Đối tượng tham gia
- Cấp lãnh đạo doanh nghiệp: Chủ tịch, CEO, Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Ban giám đốc, Ban lãnh đạo, Trợ lý Chủ tịch, Trợ lý CEO…
- Các nhà quản lý cấp trung trong doanh nghiệp: Giám đốc chức năng, Trưởng/ Phó phòng, ban bộ phận… trong doanh nghiệp;
- Cá nhân sắp và đang khởi sự doanh nghiệp.
Mục tiêu chương trình :
- Nhận định rõ tình hình kinh tế suy thoái, những tác động và ảnh hưởng đến doanh nghiệp.
- Hiểu về chiến lược kinh doanh. Nắm được các kiến thức về nền tảng chiến lược.
- Nắm được các cấp độ/ quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh.
- Xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp thích nghi với bối cảnh mới.
STT | CHUYÊN ĐỀ | THỜI LƯỢNG | |
---|---|---|---|
BUỔI | TIẾT | ||
PHẦN 1: |
TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 1, Chiến lược kinh doanh, chiến thuật và phương pháp nhận diện chiến lược khả thi. |
||
2, Vai trò và giá trị lõi của chiến lược. |
|||
3, Doanh nghiệp cần làm gì sau khi xác lập mô hình kinh doanh. |
|||
4, Phân tích bối cảnh kinh doanh – môi trường vi mô và vĩ mô trong quản trị doanh nghiệp. |
|||
PHẦN 2: |
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VÀ VẬN HÀNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 1, Xác định nguồn lực và khó khăn của nghề kinh doanh, phương pháp nâng cao nguồn lực. |
||
2, Xây dựng thương hiệu người lãnh đạo chuẩn. |
|||
3, Các cấp độ của chiến lược, phạm vi, mục tiêu, và định hướng hoạt động. |
|||
4, Ma trận kinh doanh cụ thể, bốn mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp và các cách đánh chiến lược. |
Khóa học | THỜI LƯỢNG | NGÀY KHAI GIẢNG | NGÀY KẾT THÚC | THỨ | Thời gian |
Khóa học | THỜI LƯỢNG | NGÀY KHAI GIẢNG | NGÀY KẾT THÚC | THỨ | Thời gian |
Tăng trưởng hay thất bại? Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp vượt suy thoái | 02 buổi | Đang cập nhật | Thứ 4, Thứ 5 |
Tối: 18h00 - 21h00 |