QUẢN TRỊ MUA HÀNG

Đa số các doanh nghiệp đang gặp các vấn đề sau:

  • Giá cả đầu vào cao
  • Nguồn cung cấp không ổn định
  • Một số nguyên liệu bị độc quyền
  • Hàng mua về không đảm bảo chất lượng
  • Dịch vụ nhà cung ứng thiếu chuyên nghiệp.

Dẫn đến các thực trạng:

  • Chi phí sản xuất tăng từ 10 – 20% so với giá trị thực
  • Giá thành phẩm tăng cao
  • Bị các đối thủ cạnh tranh gay gắt về giá.

Trước đây, mọi người thường nghĩ rằng: Mua hàng là công việc đơn giản, chỉ cần tìm đến một nhà cung cấp và đặt mua một sản phẩm.

Nhưng ngày nay: Mua hàng là một trong những hoạt động quan trọng của mọi doanh nghiệp, ở tất cả các loại hình kinh doanh và bất kỳ quy mô nào. Mua hàng đã được xem là một nghề chuyên nghiệp, có một vị trí với ảnh hưởng nhất định trong một tổ chức theo quan điểm quản trị hiện đại về chuỗi cung ứng. Và quản lý tốt công việc mua hàng thực sự giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí nhằm tăng tối đa lợi nhuận và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Với chương trình đào tạo “QUẢN TRỊ MUA HÀNG” các học viên có thể tổ chức thực hiện hoạt động Mua hàng ở doanh nghiệp của mình một cách chuyên nghiệp và ngày càng hiệu quả, phối hợp và hỗ trợ các bộ phận khác trong tổ chức cũng như các đối tác trong chuỗi cung ứng thực hiện công việc với chi phí ngày càng thấp hơn, hiệu quả hơn.

Đối tượng tham gia

  • Trưởng phòng/Giám sát Mua hàng, Cung ứng vật tư, Logistics,
  • Chuyên viên/ nhân viên mua hàng
  • Các đối tượng có nhu cầu quan tâm đến lĩnh vực này.

Mục tiêu chương trình :

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên nhận được các giá trị sau:

  • Nắm vững mục tiêu, vai trò, nguyên tắc và tầm quan trọng của việc quản trị mua hàng;
  • Hiểu được các vấn đề trong quản trị mua hàng và các chức năng quản lý
  • Nắm bắt tổng thể quy trình quản trị mua hàng và các nghiệp vụ cần thiết trong quá trình mua hàng tại đơn vi
  • Vận dụng và thực hành tác nghiệp với các kỹ năng bổ trợ trong quản trị mua hàng của từng cá nhân
  • Nhận diện và xử lý các vấn đề trong quá trình quản trị mua hàng tại đơn vị.

TT

Nội dung

Chi tiết

Phần 1

Tổng quan về quản trị mua hàng trong doanh nghiệp

 

  • Quản trị mua hàng dưới góc nhìn quản trị quá trình và quản trị tác nghiệp
  • Mục tiêu của quản trị mua hàng trong doanh nghiệp
  • Vai trò của quản trị mua hàng trong chuỗi cung ứng
  • Nguyên tắc và tầm quan trọng của quản trị mua hàng
  • Các vấn đề thường xảy ra trong quản trị mua hàng và các chính sách.

Phần 2

Quy trình mua hàng và cách vận hành
  • Tổng quan về quy trình quản trị mua hàng trong doanh nghiệp
  • Các sơ đồ về quy trình quản trị mua hàng trong từng bộ phận
  • Mô tả chi tiết và cách vận hành về quá trình mua hàng
  • Các nghiệp vụ về mua hàng qua các khâu vận hành
Phần 3 Thực hành và chia sẻ kinh nghiệm về các kỹ năng bổ trợ trong quá trình quản trị mua hàng
  • Kỹ năng thiết lập mục tiêu mua hàng (SMART) của các đơn vị
  • Kỹ năng lập kế hoạch (5W2H) và ứng dụng biểu đồ GANTT trong khâu logistics
  • Kỹ năng Horenso: Báo cáo _ Liên lạc _ Thảo luận trong quá trình quản trị mua hàng
  • Kỹ năng phân tích (SWOT) trong tìm kiếm nhà cung ứng
  • Các chiến lược thương lượng đàm phán với nhà cung ứng trên tinh thần WIN-WIN
  • Xây dựng các tiêu chí (KPI) đánh giá nhà cung cấp và quản trị mua hàng
  • Hệ thống của các loại báo cáo của quản trị mua hàng.
  • Chia sẻ kinh nghiệm thực tế về các tình huống thực tế trong doanh nghiệp.
STT CHUYÊN ĐỀ THỜI LƯỢNG
BUỔI TIẾT
Nội dung: Vui lòng tham khảo tại mục "GIỚI THIỆU"
Khóa học THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ Thời gian
Khóa học THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ Thời gian
Quản trị mua hàng 04 buổi Thứ 7, Chủ Nhật

8h30 - 11h30, 13h30 - 16h30

TẠ THỊ PHƯỚC THẠNH
Chuyên gia - Giảng viên

Chat Zalo

Messenger

Hotline