QUẢN TRỊ MUA HÀNG
Đa số các doanh nghiệp đang gặp các vấn đề sau:
- Giá cả đầu vào cao
- Nguồn cung cấp không ổn định
- Một số nguyên liệu bị độc quyền
- Hàng mua về không đảm bảo chất lượng
- Dịch vụ nhà cung ứng thiếu chuyên nghiệp.
Dẫn đến các thực trạng:
- Chi phí sản xuất tăng từ 10 – 20% so với giá trị thực
- Giá thành phẩm tăng cao
- Bị các đối thủ cạnh tranh gay gắt về giá.
Trước đây, mọi người thường nghĩ rằng: Mua hàng là công việc đơn giản, chỉ cần tìm đến một nhà cung cấp và đặt mua một sản phẩm.
Nhưng ngày nay: Mua hàng là một trong những hoạt động quan trọng của mọi doanh nghiệp, ở tất cả các loại hình kinh doanh và bất kỳ quy mô nào. Mua hàng đã được xem là một nghề chuyên nghiệp, có một vị trí với ảnh hưởng nhất định trong một tổ chức theo quan điểm quản trị hiện đại về chuỗi cung ứng. Và quản lý tốt công việc mua hàng thực sự giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí nhằm tăng tối đa lợi nhuận và khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Với chương trình đào tạo “QUẢN TRỊ MUA HÀNG” các học viên có thể tổ chức thực hiện hoạt động Mua hàng ở doanh nghiệp của mình một cách chuyên nghiệp và ngày càng hiệu quả, phối hợp và hỗ trợ các bộ phận khác trong tổ chức cũng như các đối tác trong chuỗi cung ứng thực hiện công việc với chi phí ngày càng thấp hơn, hiệu quả hơn.
Đối tượng tham gia
- Trưởng phòng/Giám sát Mua hàng, Cung ứng vật tư, Logistics,
- Chuyên viên/ nhân viên mua hàng
- Các đối tượng có nhu cầu quan tâm đến lĩnh vực này.
Mục tiêu chương trình :
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên nhận được các giá trị sau:
- Nắm vững mục tiêu, vai trò, nguyên tắc và tầm quan trọng của việc quản trị mua hàng;
- Hiểu được các vấn đề trong quản trị mua hàng và các chức năng quản lý
- Nắm bắt tổng thể quy trình quản trị mua hàng và các nghiệp vụ cần thiết trong quá trình mua hàng tại đơn vi
- Vận dụng và thực hành tác nghiệp với các kỹ năng bổ trợ trong quản trị mua hàng của từng cá nhân
- Nhận diện và xử lý các vấn đề trong quá trình quản trị mua hàng tại đơn vị.
TT |
Nội dung |
Chi tiết |
---|---|---|
Phần 1 |
Tổng quan về quản trị mua hàng trong doanh nghiệp
|
|
Phần 2 |
Quy trình mua hàng và cách vận hành |
|
Phần 3 | Thực hành và chia sẻ kinh nghiệm về các kỹ năng bổ trợ trong quá trình quản trị mua hàng |
|
STT | CHUYÊN ĐỀ | THỜI LƯỢNG | |
---|---|---|---|
BUỔI | TIẾT | ||
Nội dung: Vui lòng tham khảo tại mục "GIỚI THIỆU" |
Khóa học | THỜI LƯỢNG | NGÀY KHAI GIẢNG | NGÀY KẾT THÚC | THỨ | Thời gian |
Khóa học | THỜI LƯỢNG | NGÀY KHAI GIẢNG | NGÀY KẾT THÚC | THỨ | Thời gian |
Quản trị mua hàng | 04 buổi | Thứ 7, Chủ Nhật |
8h30 - 11h30, 13h30 - 16h30 |