SỬ DỤNG KPIS TRONG ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC

Cho đến nay để đánh giá hiệu quả kinh doanh, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đều chỉ mới dựa vào các chỉ tiêu tài chính như doanh thu lợi nhuận. Việc đánh giá hiệu quả kinh doanh một cách toàn diện bằng công cụ KPIs (chỉ số đo lường hiệu suất, giúp doanh nghiệp định hình và theo dõi quá trình tăng trưởng so với mục tiêu đã đề ra) vẫn còn khá mới mẻ với doanh nghiệp trong nước.

Các chuyên gia quản trị doanh nghiệp cho rằng , việc áp dụng KPIs trong chiến lược lãnh đạo của các doanh nhân Việt là rất cần thiết, đặc biệt là những công ty có chủ trương quản lý theo mục tiêu và định hướng quản lý theo hiệu quả công việc. Nhờ có công cụ đánh giá hiệu quả của công việc KPIs mà động lực làm việc của nhân viên được cải thiện đáng kể và điều này được thể hiện qua ý thức, thái độ cũng như tinh thần làm việc nhóm.

Tuy nhiên, việc ứng dụng công cụ này không đơn giản, đòi hỏi nhiều công sức và thời gian để nghiên cứu, thử nghiệm từng bước.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng triệt để công cụ hữu hiệu này nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên, Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI đã thiết kế chương trình đào tạo “Sử dụng KPIs trong đánh giá hiệu quả công việc” với sự tham gia giảng dạy của chuyên gia nhân sự cao cấp Nguyễn Xuân Hải.

Đối tượng tham gia

  • Những nhà lãnh đạo, quản lý kỳ cựu đang thiết lập, dẫn dắt, và quản lý các chương trình, hệ thống quản trị và/hoặc đo lường kết quả công việc;
  • Những cá nhân, đội nhóm đang chịu trách nhiệm về quản trị/đo lường kết quả công việc;
  • Chuyên viên phụ trách hoạch định, xây dựng và cải tiến các bảng chỉ số, thẻ điểm KPIs, quy trình kinh doanh, quản trị chương trình và dự án, quản trị danh mục, hoặc các hệ thống đo lường khác;

Mục tiêu chương trình :

Sau khi hoàn thành khóa học này,  học viên có thể:

  • Hiểu được KPIs, quá trình xây dựng KPIs và áp dụng linh hoạt vào doanh nghiệp mình.
  • Trang bị các kỹ năng về giao việc và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên: xác lập quy trình đánh giá hiệu quả công việc, kỹ năng và công cụ xác lập mục tiêu cho từng phòng ban, cá nhân…
  • Kỹ năng trao đổi với nhân viên nhằm đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.
  • Kỹ năng xây dựng quy chế quản lý việc đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên chuyên nghiệp và hiệu quả.
TT NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1 KỸ NĂNG GIAO VIỆC VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN
·         Xác lập qui trình Đánh giá hiệu quả công việc
  • Mô tả nội dung “ giao việc”
  • Kỹ năng và công cụ xác lập mục tiêu cho từng Phòng/Ban và cho từng cá nhân thông qua công cụ KPIs
·         Kim chỉ nam để xác lập KPIs cho từng cá nhân
·         Kỹ năng giao việc cho cấp dưới thông qua công cụ KPIs để đạt mục tiêu chung của Doanh nghiệp
·         Xây dựng tiêu chí và biểu mẫu đánh giá hiệu quả công việc phù hợp với doanh nghiệp
·         Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên kinh doanh tại Doanh nghiệp
2 KỸ NĂNG TRAO ĐỔI VỚI NHÂN VIÊN NHẰM ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN
  ·         Hoạt động: Xem Video clip một “buổi trao đổi” kết quả đánh giá với nhân viên,  từ đó đúc kết được quy trình, nội dung và kỹ năng cần thiết để có buổi trao đổi đánh giá hiệu quả làm việc – KPIs đạt kết quả mong muốn
 
  • Kỹ năng thực hiện 3 bước buổi trao đổi kết quả đánh giá với nhân viên đạt kết quả mong muốn – chuyên nghiệp và hiệu quả
3 XÂY DỰNG QUY CHẾ QUẢN LÝ VIỆC ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ
  ·         Phương pháp xây dựng quy chế chính sách và tổ chức triển khai việc đánh giá hiệu quả công việc tại doanh nghiệp
  ·         3 mặt trận trong việc đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.
STT CHUYÊN ĐỀ THỜI LƯỢNG
BUỔI TIẾT
Nội dung: vui lòng tham khảo tại mục "GIỚI THIỆU"
Khóa học THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ Thời gian
Sử dụng KPIs trong đánh giá hiệu quả công việc 04 buổi Thứ 6

8h30 – 11h30, 13h30 – 16h30

Khóa học THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ Thời gian
Sử dụng KPIs trong đánh giá hiệu quả công việc 04 buổi 01/12/2024 08/12/2024 chủ nhật

8h30 – 11h30, 13h30 - 16h30

NGUYỄN XUÂN HẢI
Chuyên gia - Giảng viên

Chat Zalo

Messenger

Hotline