DCM – GIÁM ĐỐC KÊNH PHÂN PHỐI CHUYÊN NGHIỆP
Đối tượng tham gia
- Giám đốc kênh của doanh nghiệp, đây là đối tượng phù hợp nhất.
- CEO – chủ doanh nghiệp nhỏ – trực tiếp phụ trách kênh – chiến lược tiếp cận thị trường.
- Giám đốc Kinh doanh – thường là phụ trách kênh – chiến lược tiếp cận thị trường.
- Giám đốc Marketing – thường là phụ trách kênh – chiến lược tiếp cận thị trường.
- Trưởng phòng kinh doanh.
Mục tiêu chương trình :
- Xây dựng được chiến lược tiếp cận thị trường phù hợp với chiến lược kinh doanh, mô hình kinh doanh từ sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
- Đánh giá được hiệu quả của hệ thống kênh phân phối hiện tại của doanh nghiệp. Đưa ra được giải pháp nâng cao hiệu quả hệ thống kênh phân phối hiện tại.
- Xây dựng được kênh phân phối mới phù hợp với thị trường giai đoạn 4.0. Hệ thống kênh phân phối mới tiếp cận được thị trường mới, nhóm khách hàng mục tiêu mới.
- Kết hợp với hệ thống kênh của doanh nghiệp, thực hiện chiến lược giữ chân khách hàng trung thành – quản trị được các mối quan hệ với khách hàng lớn.
- Nâng cao khả năng đàm phán, lựa chọn, đánh giá hệ thống kênh phân phối truyền thống.
- Triển khai được hệ thống kênh phân phối hiện đại – kênh telesales, kênh online. Triển khai việc quản lý thông tin, xúc tiến và hậu cần có hiệu quả.
- Thiết lập được tồn kho tối ưu, phương án vận chuyển hàng hoá hiệu quả. Giảm chi phí vận hành kênh.
- Quản lý được dòng tiền, công nợ và đàm phán thu nợ hiệu quả.
- Thay đổi được mô hình kinh doanh, chiến lược tiếp cận thị trường của doanh nghiệp.
- Dẫn dắt được hệ thống phân phối thay đổi cho phù hợp với chiến lược mới, thị trường mới và sản phẩm mới của doanh nghiệp.
Chính sách dành cho học viên
Một học viên đăng ký và học combo 2 khoá “Giám đốc kênh phân phối” và “Giám đốc chuỗi cửa hàng bán lẻ” được:
1. Tặng ngay 2.000.000 vnđ (áp dụng cho cá nhân, không áp dụng cho doanh nghiệp).
2. Tặng 01 giờ tư vấn miễn phí với TS. Đào Xuân Khương trị giá 3.500.000 vnđ.
3. Tham gia miễn phí tư vấn online hàng tháng với TS. Đào Xuân Khương trong nhóm kín học viên cũ của TS Đào Xuân Khương.
> Như vậy, học viên được tặng khoảng 5.500.000 vnđ/ 16.400.000 vnđ khi học 2 khoá ở Hà Nội và 5.500.000 vnđ/ 12.000.000 khi học ở Tp.HCM.
TT | HỌC PHẦN | NỘI DUNG |
---|---|---|
01 | Chiến lược kinh doanh & chiến lược tiếp cận thị trường của doanh nghiệp
(Bạn đã có chiến lược chưa ) |
• 3 câu hỏi kinh điển: Cái gì, Bao nhiêu, Cho ai • 3 Chiến lược cạnh tranh của Michael Porter • Phân tích 5 lực lượng tác động tới doanh nghiệp |
02 | Mô hình kinh doanh và chiến lược tiếp cận thị trường
(Công thức tạo ra thị trường) |
• Các yếu tố mô hình kinh doanh: mô hình và áp dụng • Chiến lược đại dương xanh? Bạn chọn đỏ hay xanh? • 3 yếu tố cốt lõi trong chiến lược tiếp cận thị trường. |
03 | Nâng cao hiệu quả kênh tiếp cận thị trường hiện tại
(Đánh giá và giải pháp) |
• 3 vai trò của kênh – tiếp cận thị trường • 8 chức năng của kênh – Mô hình và áp dụng • Thực hành đánh giá kênh tiếp cận thị trường hiện tại |
04 | Chiến lược giữ chân thị trường hiện tại – khách hàng hiện hữu
(Thị trường hiện tại của bạn) |
• Xây dựng cơ sở dữ liệu: Data, Data và Data • 6 bước triển khai CRM phân tích • CRM tương tác – xây dựng mối quan hệ khách hàng |
05 | Xây dựng kênh tiếp cận thị trường mới – tiếp cận khách hàng mới
(Thị trường tương lai của bạn) |
• 4 bước xây dựng kênh tiếp cận thị trường • Phương pháp xác định khách hàng mục tiêu • Xây dựng kênh cho doanh nghiệp bạn |
06 | Kênh truyền thống: quản lý và phát triển
(Cánh tay nối dài của bạn) |
• Kênh nhà phân phối, đại lý, cửa hàng • Đàm phán, lựa chọn thành viên trong kênh • Đào tạo, đánh giá thành viên kênh và xung đột kênh |
07 | Kênh hiện đại của doanh nghiệp: xây dựng và cải tiến
(Kênh của bạn thời 4.0) |
• Kênh online, telesales, hợp tác, môi giới… • Logistic – hậu cần, Thông tin – info và xúc tiến – promo • Giải pháp để nâng cao hiệu quả kênh – giảm chi phí |
08 | Quản lý hàng hóa trong chiến lược tiếp cận thị trường
(Logistics của bạn và kênh) |
• Thiết lập tồn kho tối ưu: Công thức ICO • Xuất – Nhập – Tồn: Chất lượng hàng hóa trong kênh • Phương pháp giao hàng – lắp đặt – dịch vụ |
09 | Quản lý dòng tiền – công nợ trong kênh
(Cash flow của bạn và kênh) |
• Quản lý dòng tiền hiệu quả trong kênh • Quy trình quản lý công nợ – 7 bước hiệu quả • 6 cấp độ đàm phán nợ trong kênh |
10 | Sự thay đổi & điều chỉnh chiến lược tiếp cận thị trường
(Dẫn dắt hay chấp nhận) |
• Thị trường – luôn thay đổi – Mô hình PESTEL • 8 bước dẫn dắt sự thay đổi: mô hình và áp dụng • Điều chỉnh & thay đổi chiến lược tiếp cận thị trường |
STT | CHUYÊN ĐỀ | THỜI LƯỢNG | |
---|---|---|---|
BUỔI | TIẾT | ||
Nội dung: vui lòng tham khảo tại mục "GIỚI THIỆU" |
Khóa học | THỜI LƯỢNG | NGÀY KHAI GIẢNG | NGÀY KẾT THÚC | THỨ | Thời gian |
DCM - Giám đốc kênh phân phối chuyên nghiệp | 10 buổi | 06/06/2025 | Thứ 6 |
08h30 - 11h30, 13h30 - 16h30 |
Khóa học | THỜI LƯỢNG | NGÀY KHAI GIẢNG | NGÀY KẾT THÚC | THỨ | Thời gian |
DCM - Giám đốc kênh phân phối chuyên nghiệp | 08 buổi | 11/01/2025 | 19/01/2025 | Thứ 7, Chủ Nhật |
08h30 - 11h30, 13h30 - 16h30 |
DCM - Giám đốc kênh phân phối chuyên nghiệp | 08 buổi | 13/09/2025 | 21/09/2025 | Thứ 7, Chủ Nhật |
08h30 - 11h30, 13h30 - 16h30 |