CCO – GIÁM ĐỐC KINH DOANH CHUYÊN NGHIỆP
Sự bùng nổ liên tục của các hình thức, kênh truyền thông xã hội đã mang lại cho khách hàng một vị thế hoàn toàn mới và là đòn bẩy chưa từng thấy đối với hoạt động kinh doanh.
Lúc này, vai trò của các Giám đốc Kinh doanh (CCO) càng trở nên quan trọng. Bởi đây là người có quan hệ trực tiếp, thường xuyên với khách hàng, người nắm bắt được các thông tin và mong muốn của khách hàng để xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản, tạo dựng một lực lượng khách hàng thân thiết đông đảo cho công ty. Sự thành công của một CCO được đánh giá ở khả năng tạo ra doanh thu và lợi nhuận.
Các doanh nghiệp luôn khát khao được sở hữu một CCO chuẩn mực nhưng thị trường lao động vẫn đang khan hiếm. Hầu hết các CCO mới chỉ được phát triển lên bằng những trải nghiệm thực tế của bản thân mà chưa được đào tạo và dẫn dắt bài bản.
Với sự nhận thức sâu sắc về những thay đổi trong lĩnh vực Marketing và ngành quản trị bán hàng trên thế giới, cùng với bối cảnh kinh doanh tại Việt Nam, các chuyên gia của PTI đã nghiên cứu, biên soạn chương trình đào tạo “Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp” để khai sáng, hướng dẫn và thúc đẩy năng lực cho các CCO, cung ứng cho thị trường một thế hệ CCO mới tài năng và bản lĩnh, lấp đầy khoảng trống về nguồn nhân lực chất lượng cao này.
Đối tượng tham gia
- Giám đốc Kinh doanh (CCO) của các doanh nghiệp;
- Các trưởng bộ phận phụ trách kinh doanh trong doanh nghiệp;
- Cấp Lãnh đạo doanh nghiệp (HĐQT, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc);
- Những người có hoài vọng trở thành Giám đốc Kinh doanh trong tương lai.
Mục tiêu chương trình :
Sau khi hoàn tất thành công chương trình này bạn có thể:
- Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý đội ngũ tiếp thị và bán hàng một cách hiệu quả hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến lược kinh doanh của bộ phận kinh doanh và của toàn doanh nghiệp.
- Nắm được tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CCO cần có như: biết cách xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh, thực hiện hoạt động tiếp thị, quản trị công tác bán hàng, xây dựng hệ thống phân phối, quản lý hoạt động hậu mãi, chăm sóc khách hàng và quản lý hoạt động hỗ trợ thương mại.
- Hiểu được xu hướng mới trong lĩnh vực Marketing của thế giới: xây dựng thương hiệu không có nghĩa là đánh bóng tên tuổi sản phẩm, triển khai các hoạt động truyền thông tốn kém và xôm tụ mà “thương hiệu chính là hệ quả của những gì mà doanh nghiệp ấy đã, đang và sẽ làm, đồng thời truyền thông tốt những điều đó cho xã hội”.
- Hiểu được xu hướng mới trong ngành quản trị bán hàng của thế giới.
- Hiểu được sự thay đổi về vai trò và vị thế của một Giám đốc Kinh doanh ngày nay.
STT | CHUYÊN ĐỀ | THỜI LƯỢNG | |
---|---|---|---|
BUỔI | TIẾT | ||
01 |
Tư duy chiến lược của CCO trong kỷ nguyên số |
01 | 04 |
- Vai trò & năng lực cốt lõi của CCO hiện đại |
|||
- Khác biệt giữa Giám đốc Kinh doanh truyền thống & CCO thời đại 5.0 |
|||
- Tư duy hệ thống, số hóa và khách hàng trung tâm |
|||
02 |
Hệ sinh thái kinh doanh & hành vi người tiêu dùng thời số |
01 | 04 |
- Hành vi người tiêu dùng số (Digital Buyer Journey) |
|||
- Hệ sinh thái truyền thông – bán hàng – dịch vụ tích hợp |
|||
- Hiểu và phân tích hành vi tiêu dùng hiện đại, xây dựng được bản đồ hành trình khách hàng |
|||
03 |
Chiến lược kinh doanh |
04 | 16 |
- Lập kế hoạch chiến lược kinh doanh trong thời đại số |
|||
- Mô hình chuyển đổi số trong kinh doanh (6P, 5M, BMC) |
|||
- Triển khai và quản trị chiến lược |
|||
- Mô hình lập kế hoạch kinh doanh & chuyển đổi số trong tổ chức |
|||
04 |
Chiến lược Marketing dành cho CCO |
04 | 16 |
- Quy trình xây dựng chiến lược Marketing |
|||
- Ma trận chiến lược SOSTAC, SMART KPIs |
|||
- Thiết lập mục tiêu và đo lường hiệu quả |
|||
05 |
Quản trị kênh phân phối |
02 | 08 |
- Chiến lược xây dựng và phát triển kênh phân phối |
|||
- Đánh giá kênh phân phối hiện tại, xây dựng kênh phân phối mới |
|||
Các mô hình phân phối: truyền thống, online, hybrid |
|||
- Quản lý vận hành và tối ưu hiệu suất kênh |
|||
06 |
Xây dựng đội ngũ & KPI kinh doanh thời 5.0 |
02 | 08 |
- Cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh hiện đại |
|||
- Kỹ năng quản lý và đào tạo đội ngũ bán hàng |
|||
- KPI thông minh & hệ thống thưởng động lực |
|||
07 |
Ứng dụng công nghệ trong kinh doanh – CRM |
02 | 08 |
- Tối ưu dữ liệu khách hàng |
|||
- Tự động hóa (Automation) trong bán hàng |
|||
- Công cụ số: Hubspot, ChatGPT, Zoho, Salesforce |
|||
08 |
Marketing & kinh doanh trên mạng xã hội |
02 | 08 |
- Facebook, TikTok, Zalo, Instagram – nên chọn gì? |
|||
- Mô hình kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử: shopee, tiki, lazada... |
|||
09 |
Tổ chức hệ thống livestream bán hàng & chuyển đổi |
02 | 08 |
- Kịch bản livestream kinh doanh |
|||
- Quy trình chốt sale, upsale, xử lý từ chối |
|||
- Công cụ tracking & đo hiệu quả livestream |
|||
10 |
Quản trị tài chính doanh thu & chi phí kinh doanh |
02 | 08 |
- Quản trị dòng tiền phòng kinh doanh |
|||
- Xây dựng định mức, ngân sách, ROAS, CAC, CLV |
|||
- Báo cáo và chỉ số quản trị |
|||
11 |
Văn hóa kinh doanh & quản trị mục tiêu OKRs |
02 | 08 |
- Văn hóa hiệu suất & sự cam kết |
|||
- Xây dựng OKRs cho phòng kinh doanh |
|||
- Gắn mục tiêu với hành vi |
|||
12 |
Case Study thực chiến & phân tích tình huống |
01 | 04 |
- Phân tích chiến lược của Shopee, Tiki, PNJ, Thế giới di động |
|||
- Thảo luận nhóm: lập kế hoạch kinh doanh theo mô hình CCO |
|||
- Thực hành kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy chiến lược |
|||
13 |
Thuyết trình dự án & nhận tư vấn từ chuyên gia |
01 | 04 |
- Chia nhóm và trình bày kế hoạch kinh doanh |
|||
- Phản biện & góp ý từ hội đồng chuyên gia |
|||
14 |
Hội thảo Kinh tế & Kinh doanh |
02 | 08 |
15 |
Lễ tôn vinh sự học của doanh nhân |
01 | 04 |
Cuối khoá học, học viên sẽ có cơ hội tham gia các buổi workshop, các chuyến tham quan, kiến tập tại các doanh nghiệp tiêu biểu trong và ngoài nước. Chương trình được kết hợp tổ chức dành cho các lớp giám đốc. |
|||
TỔNG |
29 | 116 |
Khóa học | THỜI LƯỢNG | NGÀY KHAI GIẢNG | NGÀY KẾT THÚC | THỨ | Thời gian |
CCO – Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp | 3 tháng | 18/06/2025 | 18/09/2025 | Thứ 4, Thứ 5 |
Tối: 18h00 - 21h00 |
25/10/2025 | 25/01/2026 | Thứ 7 |
08h30 - 11h30, 13h30 - 16h30 |
Khóa học | THỜI LƯỢNG | NGÀY KHAI GIẢNG | NGÀY KẾT THÚC | THỨ | Thời gian |
CCO – Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp | 3 tháng | 30/05/2025 | 30/08/2025 | Thứ 6 |
08h30 - 11h30, 13h30 - 16h30 |
02/11/2025 | 02/03/2026 | Chủ nhật |
08h30 - 11h30, 13h30 - 16h30 |
hay
rất hay