CCO – GIÁM ĐỐC KINH DOANH CHUYÊN NGHIỆP

Sự bùng nổ liên tục của các hình thức, kênh truyền thông xã hội đã mang lại cho khách hàng một vị thế hoàn toàn mới và là đòn bẩy chưa từng thấy đối với hoạt động kinh doanh.

Lúc này, vai trò của các Giám đốc Kinh doanh (CCO) càng trở nên quan trọng. Bởi đây là người có quan hệ trực tiếp, thường xuyên với khách hàng, người nắm bắt được các thông tin và mong muốn của khách hàng để xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản, tạo dựng một lực lượng khách hàng thân thiết đông đảo cho công ty. Sự thành công của một CCO được đánh giá ở khả năng tạo ra doanh thu và lợi nhuận.

Các doanh nghiệp luôn khát khao được sở hữu một CCO chuẩn mực nhưng thị trường lao động vẫn đang khan hiếm. Hầu hết các CCO mới chỉ được phát triển lên bằng những trải nghiệm thực tế của bản thân mà chưa được đào tạo và dẫn dắt bài bản.

Với sự nhận thức sâu sắc về những thay đổi trong lĩnh vực Marketing và ngành quản trị bán hàng trên thế giới, cùng với bối cảnh kinh doanh tại Việt Nam, các chuyên gia của PTI đã nghiên cứu, biên soạn chương trình đào tạo “Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp” để khai sáng, hướng dẫn và thúc đẩy năng lực cho các CCO, cung ứng cho thị trường một thế hệ CCO mới tài năng và bản lĩnh, lấp đầy khoảng trống về nguồn nhân lực chất lượng cao này.

Đối tượng tham gia

  • Giám đốc Kinh doanh (CCO) của các doanh nghiệp;
  • Các trưởng bộ phận phụ trách kinh doanh trong doanh nghiệp;
  • Cấp Lãnh đạo doanh nghiệp (HĐQT, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc);
  • Những người có hoài vọng trở thành Giám đốc Kinh doanh trong tương lai.

Mục tiêu chương trình :

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này bạn có thể:

  •  Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý đội ngũ tiếp thị và bán hàng một cách hiệu quả hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến lược kinh doanh của bộ phận kinh doanh và của toàn doanh nghiệp.
  • Nắm được tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CCO cần có như: biết cách xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh, thực hiện hoạt động tiếp thị, quản trị công tác bán hàng, xây dựng hệ thống phân phối, quản lý hoạt động hậu mãi, chăm sóc khách hàng và quản lý hoạt động hỗ trợ thương mại.
  • Hiểu được xu hướng mới trong lĩnh vực Marketing của thế giới: xây dựng thương hiệu không có nghĩa là đánh bóng tên tuổi sản phẩm, triển khai các hoạt động truyền thông tốn kém và xôm tụ mà “thương hiệu chính là hệ quả của những gì mà doanh nghiệp ấy đã, đang và sẽ làm, đồng thời truyền thông tốt những điều đó cho xã hội”.
  • Hiểu được xu hướng mới trong ngành quản trị bán hàng của thế giới.
  • Hiểu được sự thay đổi về vai trò và vị thế của một Giám đốc Kinh doanh ngày nay.
STT CHUYÊN ĐỀ THỜI LƯỢNG
BUỔI TIẾT
01 Tư duy chiến lược của CCO trong kỷ nguyên số
01 04

- Vai trò & năng lực cốt lõi của CCO hiện đại

- Khác biệt giữa Giám đốc Kinh doanh truyền thống & CCO thời đại 5.0

- Tư duy hệ thống, số hóa và khách hàng trung tâm
02 Hệ sinh thái kinh doanh & hành vi người tiêu dùng thời số
01 04

- Hành vi người tiêu dùng số (Digital Buyer Journey)

- Hệ sinh thái truyền thông – bán hàng – dịch vụ tích hợp

- Hiểu và phân tích hành vi tiêu dùng hiện đại, xây dựng được bản đồ hành trình khách hàng
03 Chiến lược kinh doanh
04 16

- Lập kế hoạch chiến lược kinh doanh trong thời đại số

- Mô hình chuyển đổi số trong kinh doanh (6P, 5M, BMC)

- Triển khai và quản trị chiến lược

- Mô hình lập kế hoạch kinh doanh & chuyển đổi số trong tổ chức
04 Chiến lược Marketing dành cho CCO
04 16

- Quy trình xây dựng chiến lược Marketing

- Ma trận chiến lược SOSTAC, SMART KPIs

- Thiết lập mục tiêu và đo lường hiệu quả
05 Quản trị kênh phân phối
02 08

- Chiến lược xây dựng và phát triển kênh phân phối

- Đánh giá kênh phân phối hiện tại, xây dựng kênh phân phối mới

Các mô hình phân phối: truyền thống, online, hybrid

- Quản lý vận hành và tối ưu hiệu suất kênh
06 Xây dựng đội ngũ & KPI kinh doanh thời 5.0
02 08

- Cơ cấu tổ chức phòng kinh doanh hiện đại

- Kỹ năng quản lý và đào tạo đội ngũ bán hàng

- KPI thông minh & hệ thống thưởng động lực
07 Ứng dụng công nghệ trong kinh doanh – CRM
02 08

- Tối ưu dữ liệu khách hàng

- Tự động hóa (Automation) trong bán hàng

- Công cụ số: Hubspot, ChatGPT, Zoho, Salesforce
08 Marketing & kinh doanh trên mạng xã hội
02 08

- Facebook, TikTok, Zalo, Instagram – nên chọn gì?

- Mô hình kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử: shopee, tiki, lazada...
09 Tổ chức hệ thống livestream bán hàng & chuyển đổi
02 08

- Kịch bản livestream kinh doanh

- Quy trình chốt sale, upsale, xử lý từ chối

- Công cụ tracking & đo hiệu quả livestream
10 Quản trị tài chính doanh thu & chi phí kinh doanh
02 08

- Quản trị dòng tiền phòng kinh doanh

- Xây dựng định mức, ngân sách, ROAS, CAC, CLV

- Báo cáo và chỉ số quản trị
11 Văn hóa kinh doanh & quản trị mục tiêu OKRs
02 08

- Văn hóa hiệu suất & sự cam kết

- Xây dựng OKRs cho phòng kinh doanh

- Gắn mục tiêu với hành vi
12 Case Study thực chiến & phân tích tình huống
01 04

- Phân tích chiến lược của Shopee, Tiki, PNJ, Thế giới di động

- Thảo luận nhóm: lập kế hoạch kinh doanh theo mô hình CCO

- Thực hành kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy chiến lược
13 Thuyết trình dự án & nhận tư vấn từ chuyên gia
01 04

- Chia nhóm và trình bày kế hoạch kinh doanh

- Phản biện & góp ý từ hội đồng chuyên gia
14 Hội thảo Kinh tế & Kinh doanh
02 08
15 Lễ tôn vinh sự học của doanh nhân
01 04
Cuối khoá học, học viên sẽ có cơ hội tham gia các buổi workshop, các chuyến tham quan, kiến tập tại các doanh nghiệp tiêu biểu trong và ngoài nước. Chương trình được kết hợp tổ chức dành cho các lớp giám đốc.
TỔNG
29 116
Khóa học THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ Thời gian
CCO – Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp 3 tháng 18/06/2025 18/09/2025 Thứ 4, Thứ 5

Tối: 18h00 - 21h00

25/10/2025 25/01/2026 Thứ 7

08h30 - 11h30, 13h30 - 16h30

Khóa học THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ Thời gian
CCO – Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp 3 tháng 30/05/2025 30/08/2025 Thứ 6

08h30 - 11h30, 13h30 - 16h30

02/11/2025 02/03/2026 Chủ nhật

08h30 - 11h30, 13h30 - 16h30

Chat Zalo

Messenger

Hotline