TT | Học phần | Nội dung chi tiết |
1 | Phong cách học của người lớn – Nguyên tắc học & tiếp thu hiệu quả |
|
2 | Quy trình giảng dạy |
|
3 | Các bước phát triển nội dung bài giảng |
|
4 | Cách sử dụng tài liệu, phương tiện giảng dạy |
|
5 | Nghệ thuật sử dụng ngôn từ, phi ngôn từ trong giảng dạy |
|
6 | Kỹ năng đặt câu hỏi, lắng nghe, cách thức trả lời câu hỏi của học viên |
|
7 | Cách thức tổ chức hoạt động trong bài giảng |
|
8 | Kỹ năng xử lý các tình huống trong lớp học – Thực hành thao giảng |
|
ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN NỘI BỘ
Trong mỗi doanh nghiệp, Giảng viên nội bộ là người có vai trò quan trọng trong việc đào tạo nên một đội ngũ nhân sự tinh nhuệ cho đơn vị/doanh nghiệp. Không những phải thường xuyên trau dồi về kiến thức, các giảng viên nội bộ còn phải thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy nhất là trong giai đoạn hiện nay, đổi mới phương pháp giảng dạy có ý nghĩa như một cuộc cách mạng. Chính điều này sẽ góp phần tạo nên chất lượng nhân sự cao cấp cho mỗi doanh nghiệp.
Giảng dạy, thuyết trình, truyền đạt …cũng là một nghề nếu không nói là một nghệ thuật. Ngoài yếu tố về tư chất, năng khiếu, giảng viên nội bộ cần đươc đào tạo về kỹ năng, phương pháp để có thể có được phong cách tự tin, vững vàng, thu hút, lôi cuốn được người tham dự; làm cho lớp học sinh động, sôi nổi, không nhàm chán, đó là kỳ vọng của những người đăng ký tham dự khóa học. Nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng đội ngũ giảng viên nội bộ, Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI đã thiết kế chương trình “Đào tạo giảng viên nội bộ” với phương pháp giảng dạy hiện đại, đặt học viên làm trung tâm, chương trình sẽ mang lại những kiến thức, kỹ năng thiết yếu cho các giảng viên nội bộ của các đơn vị/doanh nghiệp.
Đối tượng tham gia
- giảng viên nội bộ trong doanh nghiệp;
- Các vị trí quản lý phải thường xuyên thực hiện việc huấn luyện đào tạo nội bộ cho nhân viên;
- Những người đang mong muốn trở thành giảng viên đào tạo nội bộ trong tương lai.
Mục tiêu chương trình :
Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, bạn có thể:
- Hiểu rõ được tầm quan trọng và vai trò của người giảng viên nội bộ trong doanh nghiệp;
- Nắm rõ được khái quát tâm lý, các phong cách học của học viên;
- Thiết kế được các khóa đào tạo ngắn dựa trên thông tin từ các đối tượng có nhu cầu đào tạo;
- Phát triển được các tài liệu đào tạo, tài liệu quản lý đào tạo chuẩn dành cho giảng viên, dành cho học viên tham dự các khóa học;
- Thực hiện các phương pháp giảng dạy hiện đại trong các khóa học;
- Đánh giá được hiệu quả sau đào tạo
- Tự tin thực hiện được phần đào tạo thực nghiệm trên lớp và sử lý các tình huống khó khăn
STT | CHUYÊN ĐỀ | THỜI LƯỢNG | |
---|---|---|---|
BUỔI | TIẾT | ||
Nội dung: vui lòng tham khảo phía trên |
Khóa học | THỜI LƯỢNG | NGÀY KHAI GIẢNG | NGÀY KẾT THÚC | THỨ | Thời gian |
Đào tạo Giảng viên nội bộ | 08 buổi | Thứ 2, Thứ 3 |
Tối: 18h00 – 21h00 |
Khóa học | THỜI LƯỢNG | NGÀY KHAI GIẢNG | NGÀY KẾT THÚC | THỨ | Thời gian |
Đào tạo Giảng viên nội bộ | 08 buổi | Thứ 4,5,6,7 |
Tối: 18h00 - 21h00 |